Tin hot
Trang chủ / Tin tức / Samsung có thể bị kiện vì tính năng nhận dạng giọng nói trên Smart TV

Samsung có thể bị kiện vì tính năng nhận dạng giọng nói trên Smart TV

Theo thông tin chúng tôi đã đề cập trước đó về tính năng “nghe lén’ và rò rỉ thông tin có thể xảy ra trên Samsung Smart TV thông qua tính năng nhận dạng dọng nói của hãng, mới đây, tính năng này đã bị cáo buộc vi phạm luật riêng tư của liên bang bằng cách thu thập chủ sở hữu thông tin.

 

11

 

Một nhóm riêng tư chống đối đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC ) điều tra việc Samsung TV đang nghe trộm các cuộc nói chuyện riêng của chủ nhân và có thể chuyển đến bên thứ 3 các thông tin nhạy cảm bảo mật.

 
Electronic Privacy Information Center ( trung tâm bảo mật thông tin điện tử ) đã đệ đơn khiếu nại với Ủy rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử khổng lồ của hãng truyền hình Hàn Quốc với công nghệ nhận dạng giọng nói vi phạm luật riêng tư truyền thông liên bang.
Các tính năng cho phép người dùng thay đổi kênh, điều chỉnh âm lượng hoặc tìm kiếm các chương trình, tất cả chỉ với một lệnh bằng lời nói vào một trong hai micro. Vào đầu tháng này, khi đọc chính sách bảo mật của Samsung đã tiết lộ một cảnh báo cho người dùng rằng “nếu lời nói của bạn bao gồm thông tin cá nhân nhạy cảm hay khác, thông tin đó sẽ là những dữ liệu bị nghe lén và chuyển đến một bên thứ ba thông qua việc bạn sử dụng Voice Recognition “.

 
Mặc dù sau đó Samsung cập nhật chính sách bảo mật của nó để làm tính năng nhận dạng giọng nói và dữ liệu trong bộ sưu tập TV có thể bị vô hiệu hóa nhưng EPIC lập luận rằng tính năng của Samsung cũng đã vi phạm Đạo luật Bảo mật Truyền thông điện tử, trong đó nghiêm cấm các hành động tiết lộ bằng miệng hoặc truyền thông điện tử. “Samsung thường xuyên chặn và ghi lại các thông tin liên lạc cá nhân của khách hàng tại nhà của họ”, EPIC cho biết trong đơn khiếu của nó. “Những nỗ lực của Samsung để từ chối các hoạt động giám sát xâm nhập của mình bằng phương tiện của một “thông báo bảo mật” không thể giảm bớt những thiệt hại cho người tiêu dùng”.

 

 

1

 

 

Đại diện của Samsung đã không đáp ứng với yêu cầu bình luận về khiếu nại. Trong một tuyên bố trước đó, một phát ngôn viên của Samsung cho biết, “Samsung tôn trọng quyền riêng tư của người tiêu dùng rất cao. Trong tất cả, các TV thông minh của chúng tôi, chúng tôi sử dụng các biện pháp bảo vệ ngành công nghiệp tiêu chuẩn an ninh và thực hành, bao gồm cả mã hóa dữ liệu, bảo mật thông tin cá nhân của người tiêu dùng và ngăn chặn những bộ sưu tập trái phép hoặc sử dụng”.

 

Các tính năng nhận dạng giọng nói đã có sẵn trong một số dòng của Samsung Smart TV. Các mô hình có thể nhận dạng giọng bao gồm một camera và microphone tích hợp, chẳng hạn như Samsung PN60F8500. Trong khi hầu hết các Smart TV của Samsung có một số loại chức năng giọng nói, gần như tất cả trong số họ yêu cầu người dùng phải bấm nút microphone trước khi bắt đầu nói.

 

Nhiều thiết bị trên thị trường hiện nay đều có tính năng tương tự như các Moto X , các thiết bị Nexus, Amazon Echo , Microsoft Kinect và thậm chí cả iPhone (khi thiết bị được cắm vào và các Hey, Siri lệnh được kích hoạt ).