Tin hot
Trang chủ / Tin tức / Khám phá vẻ đẹp hang Sơn Đoòng qua chuyến thám hiểm của nhiếp ảnh gia Gregg Jaden (Phần 1)

Hang Sơn Đoòng đã chính thức được xem hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Chính thế, nó đã thu hút khá nhiều các nhiếp ảnh gia cùng những chuyến thám hiểm rất ấn tượng. Với Gregg Jaden – nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp thì nơi đây là một địa điểm rất lý tưởng cho công việc cũng như để làm thỏa mãn đam mê của mình. Chúng ta hãy cùng khám phá hang Sơn Đoòng qua chuyến thám hiểm của nhiếp ảnh gia Gregg Jaden cùng với chiếc máy ảnh Canon của ông:
Tôi đã luôn thích chụp ảnh nhưng điều này khác. Nó giống như một ham muốn cháy bỏng để khám phá. Tôi đã luôn luôn yêu thích du lịch và những cuộc phiêu lưu cùng với nhiều hình thức kể chuyện trực quan khác nhau. Tôi muốn tìm một cách để kết hợp hai niềm đam mê của tôi. Tôi đã mua chiếc máy ảnh đầu tiên của tôi, đó là máy ảnh Canon 5D Mark III. Và bắt đầu thử nghiệm. Tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu khá nhiều về cách thức hoạt động của thiết bị mà mình đang có. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng việc chụp ảnh thiên nhiên và các cảnh quan hùng vĩ có tác động thật sự lớn đến cuộc đời tôi.
Tôi thực sự không có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí. Tôi chỉ nhớ rằng tôi muốn khám phá một số lãnh thổ và lấy một số hình ảnh mới mẻ. Tôi bắt đầu nghiên cứu nhiều hơn nơi để khám phá. Tôi đã nghe nói về hang động này ở Việt Nam gọi là Hang Sơn Đoòng. Nó đã được khám phá nhưng chỉ bởi một vài người . Tôi bắt đầu thực hiện một số nghiên cứu và xem xét chi tiết hơn về cuộc phiêu lưu này.

Tôi biết rằng chính phủ Việt Nam chỉ cấp giấy phép 2 lần vào mỗi năm cho việc khám phá hang động lớn nhất thế giới này. Họ thậm chí gửi người 2 đại diện chính phủ tới gặp bất cứ ai muốn đi vào hang động để đảm bảo rằng bạn tuân thủ giữ hệ sinh thái không bị ảnh hưởng và bảo vệ môi trường.

Chỉ có một nhóm người được ủy quyền đưa người qua hang động này. Tôi đã liên lạc với họ và đã giành được một vị trí với một đội. Họ đề nghị, vì tính chất cực kỳ khắc nghiệt của cuộc thám hiểm này, tôi đã tập luyện 6 tháng trước và tỉ mỉ chuẩn bị cho địa hình rừng núi, các lối đi theo đường sông, núi rừng, đường hầm, leo núi, những con rắn độc màu xanh lá cây….
Sơn Đoòng có nghĩa là “Động Sông Núi” nằm ở Việt Nam. Điều làm cho hang động trở nên độc đáo như vậy là có nhiều người đã lên đỉnh Everest hơn bên trong hang động to lớn này. Thực sự thì có rất ít các nhiếp ảnh gia đã tham quan bên trong nó nên những hình ảnh về nó là khá hiếm hoi .
Theo chuyên gia Cave Experts, người đã cùng chúng tôi đi thám hiểm với kinh nghiệm trong 60 năm đã giải thích rằng “không có hang động nào trên thế giới này đẹp đẽ với lối đi xanh tốt như thế này”. Các chuyên gia về hang động đi cùng chúng tôi để đảm bảo an toàn và đảm bảo sự tuân thủ môi trường và hệ sinh thái.

Hang động và cấu trúc khổng lồ của nó rộng 200 mét (656 ft) và cao 150 mét (492ft) và sâu đến 10km (điều đó đã được xác thực). Điều làm cho hang động này trở nên đặc biệt cũng rất khó để đến được những vị trí mà bạn mong muốn. Chúng tôi phải băng qua những cánh rừng già của Việt Nam, nơi chúng tôi đi bộ 10 đến 12km mỗi ngày, qua 47 đoạn sông, lên xuống các dãy núi, tránh những con rắn lục, tránh những con đỉa.

Tôi đã được đào tạo càng nhiều càng tốt. Leo núi và đi bộ nhiều. Tôi đã dành nhiều tháng để chuẩn bị những điều thiết yếu mà tôi cần trong trường hợp có sự cố. Tôi cũng biết thứ ánh sáng duy nhất mà chúng ta có là đèn pha của chúng tôi mà sẽ không có nhiều thời gian để điều chỉnh mọi thứ khi có những rắc rối phát sinh. Một trong những rắc rối về cuộc thám hiểm này chính là khí hậu khó chịu.Nó có thể gây ra những thiệt hại đáng kể cho các máy ảnh và ống kính mà tôi mang theo.

Ngày 1

Sau khi được thả xuống giữa rừng, chúng tôi đi đến đầu con đường – nơi chúng tôi bắt đầu leo núi khoảng 1-2 giờ xuống dốc qua rừng, rất dốc. Chúng tôi đi bộ nửa tiếng đồng hồ dọc theo một con suối nhỏ đến làng dân tộc thiểu số Ban Doong, đây là điểm nhấn thực sự cho cuộc thám hiểm này. Chúng tôi ăn và tìm hiểu thêm về nhóm người dân tộc độc đáo này trong khi thưởng thức bữa trưa bên cạnh một con sông nhỏ.

Những người dân địa phương sống nhiều dặm từ bất kỳ nền văn minh và sống hoàn toàn khỏi đất. Họ là những người sống sót vô cùng mạnh mẽ. Một lần trong một trận lũ lớn, họ bị buộc phải sống trong một cái cây với cả gia đình trong 10 ngày do nước lũ. Sau thời điểm này, chúng tôi phải đi tiếp dưới cái nắng chói chang của mặt trời ít nhất 4 giờ mỗi ngày, và thực sự là rất ít bóng râm. Chúng tôi vượt sông nhiều lần và có khi bàn chân ướt cả ngày.

Sau đó chúng tôi đi đến lối vào một hang động khác trên hành trình đó là hang Én, nơi có hàng ngàn hòn đảo nhỏ ngay phía bên trong nó. Chúng tôi sử dụng đèn pha và dự các lều trong khoảng 20 đến 30 phút để thiết lập một khu cắm trại bên trong hang động, và đồng thời tôi cũng chụp một số bức ảnh. Sau khi ăn tối, tôi đã tiếp tục việc leo dốc đứng lên các tảng đá cao hơn cho một số bức ảnh vào ban đêm.
(Nguồn: Petapixel.com)

>>> Hiện Thế Giới Điện Máy Binh Minh Digital đang có chính sách mua trả góp máy ảnh chính hãng tại các chi nhánh Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và các chi nhánh khác trên toàn quốc.